Galaxy Note 7 và iPhone 7 sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5

Hiện tại 2 siêu phẩm đại diện cho 2 hãng Samsung và Apple sắp ra mắt có nhiều khả năng được trang bị kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5 sẽ hứa hẹn những khả năng an toàn sau cú va chạm mạnh.

Làng smartphone cách đây không lâu đã vô cùng vui mừng phấn khởi khi Corning là hãng chuyên sản xuất kính cường lực mang đến cho các thiết bị di động chính thức tuyên bố đã phát triển thành công thế hệ tiếp nối loại kính Gorilla Glass 4. 


Corning cũng đã khẳng định, kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5 của hãng có khả năng bảo vệ màn hình smartphone khởi rạn nứt khi người dùng vô tình làm rơi máy từ trên độ cao tối đa 1,6m và bề mặt tiếp xúc độ cứng rất cao. Nhưng kính cường lực Gorilla Glass 4 chỉ có thể giúp smartphone an toàn khi vô tình rơi từ độ cao tầm 1m. Để so sánh với các thế hệ kính Gorilla Glass 3 thì Glass 5 có độ bền cao gấp đôi.

Thời điểm hiện tại, 2 siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 7 đều được coi là 2 sản phẩm sáng giá nhất, tiên phong sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 của Corning. Sở dĩ có những dự đoán này là Samsung đã từng có lịch sử sử dụng Glass 4 trên những sản phẩm của mình giống như Alpha hay Note 4 từng ra mắt.

Đối với iPhone thế hệ mới nhất, có những đồn thổi cho rằng sản phẩm mới chắc chắn sẽ sử dụng kính cường lực do Corning sản xuất. Tuy vậy, nhưng hiện nay chưa có đầy đủ thông tin xác nhận Glass 5 sẽ được lựa chọn để trang bị cho iPhone 7

Hy vọng trong thời gian sớm nhất smartphone sẽ có câu trả lời cụ thể vì theo dự kiến Galaxy Note 7 sẽ xuất hiện vào ngày 2/8 tới và iPhone 7 sẽ ra mắt vào 12/9.