Cách xử lý bàn phím laptop bị lỗi đánh chữ thành số

Nếu bạn là dân văn phòng “chính hiệu” hay người thường xuyên phải làm việc với máy tính thì bàn phím máy tính luôn là thiết bị không thể thiếu được nếu bạn cần đến những tác vụ văn phòng. Không chỉ sử dụng máy tính mà cả laptop nhiều người dùng vẫn phải cần đến sự hỗ trợ của bàn phím laptop, để tăng hiệu quả công việc và thao tác trở nên nhanh nhạy dứt khoát hơn. 


Tuy nhiên, khi làm việc với các thiết bị công nghệ không thể tránh khỏi những tình trạng bị lỗi hay hỏng hóc. Và trường hợp người dùng hay mắc phải nhất đó là bàn phím laptop bị lỗi đánh chữ ra số. Đây là trường hợp thực chất không phải là lỗi mà chỉ do người dùng sử dụng nhầm nút, bật chế độ đó mà thôi. Sau đây là một vài mẹo sửa lỗi đánh chữ ra số ở bàn phím laptop nhanh nhất. 

Với lỗi này chúng ta thường gặp ở một số bàn phím laptop 14 inch trở lên. Nguyên do chính là bàn phím này nhỏ, không đủ chứa số ở góc phía bên phải bàn phím giống như bàn phím rời hay bàn phím laptop 14 inch trở lên. Chính vì điều đó các nhà sản xuất đã tích hợp chung các phím số và phím ký tự với nhau. Nếu bạn ấn nhầm hay kích hoạt vào một tổ hợp phím nào đó trên bàn phím laptop thì nó sẽ bật chế độ Numlock và khi đánh sẽ hiển thị các số thay bằng ký tự như mong muốn. 


Nếu gặp phải lỗi này thì bạn chỉ cần tắt chế độ Num Lock đi với phím tắt : Fn + F11.

Với F11 là nút bật/tắt có chế độ NumLock nó sẽ hiển thị chữ NmLk hoặc có hình ổ khóa và số 1 trong đó.

Nếu bạn cảm thấy bàn phím laptop của mình chưa đủ trải nghiệm thì có thể tham khảo thêm một số loại bàn phím khác như : bàn phím Game Prolinkbàn phím Prolink hiện đang có sẵn tại FPTShop toàn quốc.