Hiệu năng và nhiệt độ hoạt động của Lenovo P70

Lenovo P70 được trang bị vi xử lý MediaTek 64 bit lõi tám với xung nhịp 1.7 GHz, dung lượng RAM 2GB, nhân đồ họa Mali-T760-MP2 tốc độ 700 MHz và bộ nhớ trong là 16GB. Với cấu hình này, Lenovo P70 có thể hoạt động khá trơn tru trong mọi tác vụ như lướt net, xem phim hay nghe nhạc hoặc các game đồ họa tương đối nặng

Trước đây, chip MediaTek thường không được đánh giá cao về hiệu năng khi so sánh với các dòng chip của Qualcomm nhưng với MediaTek MT6752 hiệu năng của chip MediaTek đã được cải thiện rõ rệt. Cụ thể, hiệu năng của CPU trên MediaTek MT6752 của điện thoại Lenovo P70 có thể sánh ngang với các dòng chip Qualcomm Snapdragon 800/801.

Dù vậy, nhân xử lý đồ họa Mali-T760-MP2 của P70 vẫn chỉ là dạng tầm trung, không thể sánh được với nhân đồ họa Adreno 330 trên Snapdragon. Nhưng nhờ màn hình của P70 chỉ có độ phân giải là 1280x720 pixel nên nhân đồ họa không phải xử lý vất vả như các máy cao cấp thường có màn hình độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) đến QHD (2560x1440 pixel). Chính vì thế, máy vẫn có thể chơi các game đồ họa nặng trên Android hiện nay như Godfire: Rise of Prometheus, N.O.V.A. 3 hay Asphalt 8 ở mức thiết lập đồ họa cao nhất mà vẫn mượt.

Xử lý mượt mà Godfire: Rise of Prometheus ở mức thiết lập đồ họa cao nhất
N.O.V.A. 3 chạy trơn tru kể cả khi có những hiệu ứng đồ họa nặng như các cảnh cháy nổ
Chơi tốt Asphalt 8 ở mức thiết lập đồ họa cao nhất
Khi đánh giá hiệu năng của Lenovo P70 bằng các phần mềm như AnTuTu, Geekbench hay GFXBench, máy cũng cho điểm số rất cao. Hiệu năng CPU của máy đạt điểm ngang ngửa các smartphone cao cấp cũ như HTC One M8, Xiaomi Mi 4 hay Samsung Galaxy S5. Tuy nhiên, hiệu năng của nhân xử lý đồ họa GPU lại thua xa các máy cao cấp sử dụng vi xử lý của Qualcomm.
Điểm số hiệu năng tổng thể của Lenovo P70 đo bằng phần mềm AnTuTu
Điểm số CPU đo bằng phần mềm Geekbench 3.0
Điểm số nhân xử lý đồ họa GPU đo bằng phần mềm GFXBench phép thử Manhattan. Có thể thấy khi phải xử lý đồ họa ở độ phân giải Full HD 1080p, nhân đồ họa của P70 tỏ ra "đuối" hơn hẳn nhân đồ họa Adreno 330 trên các máy cao cấp thể hiện ở điểm số Offscreen. 

Bù lại cho GPU không quá mạnh, nhiệt độ hoạt động của P70 rất ấn tượng. Máy chỉ hơi nóng lên đôi chút khi chạy các tác vụ nặng như chơi game, xem phim trong thời gian dài nhưng không hề gây khó chịu.

Mời bạn tham khảo bài viết : Lenovo P70 được trang bị nhiều tính năng thú vị