Có nên mua Microsoft Lumia 950?


Microsoft Lumia 950 là chiếc smartphone mới được trình làng với nhiều tính năng mới đáng chú ý. Nó nhìn rất giống với người anh em Lumia 950 XL nhưng có một vài thay đổi đáng chú ý. Camera nhỏ hơn, được bao quanh bằng kim loại thay vì một lớp kính. Vậy có nên mua Microsoft Lumia 950 ?

May mắn thay, tất cả những thông số kỹ thuật đều được giư y nguyên như Lumia 950 XL nhưng màn hình của nó nhỏ hơn chỉ 5.2 inch Quad HD AMOLED sắc nét và được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorrilla Glass 3. Camera chính có độ phân giải 20 MP và cảm biến PureView với khả năng ổn định quang học OIS và quay video 4K.


Camera trước có độ phân giải 5MP và tích hợp công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt mang tên Windows Hello. Cổng USB-C mới cũng được trang bị cho chiếc điện thoại này.

Thay vì sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 thì Lumia 950 lại sử dụng vi xử lý 808, dung lượng RAM 3GB. Chip set cũng có khả năng tự làm mát bằng chất lỏng nên người dùng không còn lo vấn đề nhiệt trên smartphone này. 

Pin trên Lumia 950 được thu nhỏ lại một chút. Máy được trang bị viên pin dung lượng 3.000 mAh cho thời gian sử dụng khá thoải mái trên màn hình 5.2 inch của Lumia 950. Ngoài ra, máy còn tích hợp sạc không dây.


Lumia 950 được trang bị hệ điều hành Windows Phone 10 và hãng còn bán kèm thêm công cụ Microsoft Dock với tính năng Continuum biến chiếc điện thoại Lumia 950 thành chiếc máy tính để bàn. Có hỗ trợ sẵn cả chuột và bàn phím.

Theo những đánh giá của chúng tôi, đây là một tính năng khác biệt và độc đáo mà Microsoft trang bị cho hai chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của họ. Một chiếc điện thoại mang lại trải nghiệm như máy tính để bàn thực sự là rất tuyệt vời khi mà bạn không thể tìm thấy bất cứ một chiếc smartphone nào có tính năng tương tự.