Với 700 triệu đồng liệu bạn có chọn xe Hyundai Elantra 2016 ?

Thị trường ô tô Việt Nam phân khúc sedan hạng C vốn dĩ đã sôi động với nhiều cái tên “hót” nhất trong thời gian gần đây như Mazda3, Toyota Corolla Altis, Ford Focus,..Nhưng nay lại có sự xuất hiện của “chiến binh” mới mang tên Hyundai Elantra 2016 với thiết kế trẻ trung, đa dạng, bắt mắt và có mức giá bán cực kỳ hấp dẫn. 

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những cái nhìn tổng thể bao quát hơn khi có ý định sở hữu một “xế hộp” giá khoảng 700 triệu đồng như Hyundai Elantra 1.6AT, Mazda3 sedan 1.5AT, Kia Cerato hay Chevrolet Cruze LTZ.


Xét về ngoại hình, cả 4 mẫu xe hơi này đều nổi bật với thiết kế bắt mắt, trẻ trung năng động. Cụ thể, Hyundai Elantra và Cerato thiên về xu hướng năng động, trẻ trung hiện đại còn Mazda3 và Chevrolet Cruze lại thể hiện nhiều cá tính mạnh mẽ, thể thao. 

Xét về kích cỡ, 4 dòng xe trên đều trông có vẻ to lớn nhưng cũng khá cân bằng nếu nhìn tổng thể xe. Chỉ có Cruze có phần lợi thế hơn cả khi có sự chênh lệch một chút giúp không gian nội thất trong xe trở nên thoải mái và rộng rãi hơn. 

Mặc dù Chevrolet Cruze có phần vượt trội hơn về kích thước nhưng Elantra, Kia Cerato và Mazda3 sedan lại minh chứng cho thấy sự tiện nghi trong từng tính năng, trang thiết bị tiện ích phục vụ trong xe. 


Tuy nhiên, Kia Cerato lại chứng tỏ sự nhanh nhạy, nổi bật trong hàng loạt tích hợp công nghệ hiện đại như : ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, vô lăng chỉnh 4 hướng, có đầu DVD, GPS và điều hòa 2 vùng độc lập.

Nếu ở phương diện vận hành thì Kia Cerato và Hyundai Elantra lại vượt trội hơn hẳn khi được trang bị động cơ Gamma 1.6L. Còn ở góc độ an toàn thì cả 4 phiên bản liệt kê trên đều trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ cân bằng cơ bản. Đặc biệt, Hyundai Elantra còn có chút lợi thế hơn khi được trang bị 6 túi khí hơn hẳn so với 3 đối thủ còn lại . 


Giá bán dự kiến của mỗi phiên bản lần lượt là : Mazda3 sedan 1.5 AT 705 triệu đồng, Hyundai Elantra 1.6 AT 689 triệu đồng, Kia Cerato 1.6 AT 679 triệu đồng và Chevrolet Cruze LTZ 686 triệu đồng. 

Tóm lại, cả 4 mẫu xe Elantra, Chevrolet Cruze, Mazda3 sedan và Kia Cerato đều là những cái tên xứng đáng với mức giá 700 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi dòng xe đều mang trong mình một nét đặc trưng riêng sao cho phù hợp với sở thích trẻ trung, năng động hiện đại hay thể thao của từng khách hàng.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa hài lòng với 4 mẫu xe kể trên thì có thể tham khảo một loạt dòng xe Hyundai tại đại lý xe Hyundai Vĩnh Phúc với mức giá hấp dẫn, mang lại cho mình một sự lựa chọn hợp lý nhất.