Nguyên nhân và cách giải quyết đơn giản khi laptop bị nóng

Laptop bị nóng là lỗi người dùng máy tính thường xuyên mắc phải sau một thời gian dùng lâu dài. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh máy tính để tránh các loại bụi bẩn gây ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của máy. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn vệ sinh các bộ phận tản nhiệt để giúp máy hoạt động tốt hơn.

Việc đầu tiên bạn cần phải xác định là vị trí tản nhiệt của máy nằm ở đâu.Thường thì các khe tản nhiệt thường được bố trí ở 2 bên cạnh sườn hoặc phía sau thân máy. Bật máy tính lên và sử dụng một lúc để kiểm tra xem khe tản nhiệt của máy có xuất hiện luồng khí nóng được thoát ra ngoài không nhé. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại laptop mà bạn cần phải kiểm tra thật kỹ vị trí các linh kiện máy tính nằm ở đúng vị trí.


Bất kỳ khi nào bạn cảm nhận thấy lỗi laptop bị nóng thì cần phải kiểm tra quạt tản nhiệt và vệ sinh máy ngay lập tức.  Thao tác mở nắp quạt để lấy quạt tản nhiệt ra vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất là bạn có thể sử dụng bình khí nén để xịt và các khe giữa cánh quạt và các cánh tản nhiệt để máy được sạnh sẽ và mát hơn.



Nếu cảm thấy quạt quay ồn hoặc có tiếng động lạ, bạn có thể tra dầu bôi trơn bằng cách bóc nhãn dán trên trục quạt rồi dùng dầu loãng (còn gọi là dầu máy khâu) để cho 1 chút vào trục quạt.