Bất ngờ lộ thông tin Xperia Z5 Premium có 2 độ phân giải màn hình

Chỉ mới đầu tháng 9 chúng ta được chứng kiến sự ra mắt của bộ 3 điện thoại mới của Sony với nhiều điểm nổi bật. Bộ 3 smartphone mới Z5 Premium, Z5 và Sony Xperia Z5 compact sẽ đem đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt với nhất có thể.
Trong buổi ra mắt Sony đã công bố chiếc điện thoại cao cấp nhất Sony Z5 premium sẽ được trang bị màn hình 4K. Nhưng có 1 thông tin mới mà chúng tôi nhận được đó chính là khả năng chuyển đổi độ phân giải trên Premium. Ngoài khả năng hiện thị với độ phân giải 4K nó còn có thể chuyển về Full HD để tiết kiệm năng lượng khi sử dụng và cũng tránh tình trạng máy bị quá nóng.
Theo như bằng chứng mà chúng tôi có được thì độ phân giải 4K sẽ được sử dụng hạn chế cho 1 số tác vụ cần thiết còn lại thì người dùng sẽ chỉ dùng đến màn hình full HD 1080 x 1920px.
Xác nhận Xperia Z5Premium có màn hình Full HD
Bằng chứng này được đăng tải trên website benchmark GFXBench,  nó cho thấy người dùng chỉ được sử dụng màn hình 4K khi xem video và hình ảnh. Tuy nhiên khi bạn chơi game, quay video thì máy sẽ tự động quay lại màn hình phân giải full HD.
Trong 1 bài kiểm tra hiệu xuất hoạt động đồ họa 3D thì Z5 Premium cũng cho thấy tốc độ khung hình thấp hơn so với người anh em cùng ra mắt. Với Xperia Z5 Compact thì hiệu suất đồ họa lại đạt con số cao nhất do màn hình chỉ HD. Nó chạy với tốc độ 37.8 fps trong thí nghiệm của Manhattan. Còn với Xperia Z5 thì có tốc độ khá thấp chỉ hơn Premium 1 chút 18,8 fps do màn hình full HD.
Chấm điểm hiệu xuất độ họa của bộ ba Z5

Để kiếm chứng được thông tin này chúng ta cần phải chờ đến khi Z5 Premium được bán ra tại Việt Nam. Hãy cùng chờ đợi đến tháng 11 này nhé.