Cách hạ nhiệt độ chiếc laptop giá rẻ dell inspiron 15 bằng đế tản nhiệt rời




Laptop giá rẻ của hãng Dell từ lâu đã được nhiều người tin dùng và là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên. Tuy nhiên, khi sử dụng laptop dell như chiếc dell inspiron 15 thì nhiều người gặp phải những vấn đề như máy hay bị nóng. Giải pháp lúc này sẽ là sắm cho mình một chiếc đế tản nhiệt nhằm làm giảm nhiệt độ của máy để máy có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn. 


 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đế tản nhiệt cho laptop, với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Khi mua sắm đế tản nhiệt rời cần chú ý đến tính hiệu quả và thực dụng cho laptop của bạn với một số lưu ý sau:

- Hệ thống quạt tản nhiệt ở đế phải có khả năng hút nhiệt từ laptop ra, nghĩa là hướng gió ngược ra ngoài chứ không phải là thổi vào trong laptop.

- Ở trên mặt đỡ laptop phải có gờ để tránh bị trượt laptop khi sử dụng, vì phần lớn đế tản nhiệt có mặt nghiêng và bề mặt nhẵn trơn.
 
- Đừng tin lời nhà sản xuất về các công nghệ tích hợp trên đế tản nhiệt! Bạn phải trực tiếp trải nghiệm và chọn cho mình thiết bị phù hợp và tản nhiệt hiệu quả.


Ưu điểm: Dễ thực hiện vì có sẵn giải pháp, tản nhiệt ngoài nên không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng hệ thống.

Nhược điểm: Khá cồng kềnh và bất tiện khi di chuyển, phải mất thêm chi phí sắm đế tản nhiệt. Ngoài ra phải sử dụng nguồn (qua cổng USB) nên sẽ ảnh hưởng tới thời gian dùng pin cho laptop khi không cắm sạc.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Cách vệ sinh bàn phím chiếc laptop giá rẻ dell inspiron 15 cũng là một cách nhằm giảm nhiệt độ của máy.